สนามบินอินชอน (Incheon International Airport) เป็นสนามบินนานาชาติหลักของประเทศเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางกรุงโซลไปประมาณ 60 กิโลเมตร การเดินทางจากสนามบินอินชอนเข้าเมืองโซลนั้น มีให้เลือกหลายวิธี ดังนี้

รถไฟด่วน AREX

รถไฟด่วน AREX (Airport Railroad Express) เป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากสนามบินอินชอนเข้าเมืองโซล ใช้เวลาเพียง 43 นาที รถไฟจะวิ่งตรงไปยังสถานีโซล (Seoul Station) ซึ่งเป็นสถานีรถไฟหลักของกรุงโซล ค่าโดยสารอยู่ที่ 4,700 วอนสำหรับผู้ใหญ่ และ 2,350 วอนสำหรับเด็ก

รถไฟด่วน AREX มีให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 5:20 น. จนถึง 23:45 น. นักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วรถไฟได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วรถไฟภายในสนามบินอินชอน หรือซื้อผ่านแอปพลิเคชัน KTX APP

รถบัสสนามบิน

รถบัสสนามบินเป็นตัวเลือกที่ประหยัดกว่ารถไฟด่วน AREX ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ค่าโดยสารอยู่ที่ 10,000 วอนสำหรับผู้ใหญ่ และ 5,000 วอนสำหรับเด็ก รถบัสสนามบินจะให้บริการจากสนามบินอินชอนไปยังสถานีรถไฟใต้ดินหลักหลายแห่งในกรุงโซล เช่น สถานีคังนัม (Gangnam Station) สถานีชินซู (Shinsu Station) และสถานียองดึงโพ (Yeongdeungpo Station)

รถบัสสนามบินมีให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 6:00 น. จนถึง 23:00 น. นักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วรถบัสได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วรถบัสภายในสนามบินอินชอน หรือซื้อผ่านแอปพลิเคชัน Airport Limousine Bus

แท็กซี่

แท็กซี่เป็นวิธีที่สะดวกสบายที่สุดในการเดินทางจากสนามบินอินชอนเข้าเมืองโซล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ค่าโดยสารอยู่ที่ประมาณ 70,000 วอนสำหรับการเดินทางจากสนามบินอินชอนไปยังสถานีโซล (Seoul Station)

แท็กซี่มีให้บริการอยู่ทั่วไปในสนามบินอินชอน นักท่องเที่ยวสามารถเรียกแท็กซี่จากหน้าอาคารผู้โดยสารหรือใช้บริการแท็กซี่ที่รออยู่บริเวณหน้าอาคารผู้โดยสาร

คำแนะนำในการเลือกวิธีเดินทาง

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย รถไฟด่วน AREX เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุด เพราะมีราคาไม่แพง และใช้เวลาเดินทางเพียง 43 นาทีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากนักท่องเที่ยวมีสัมภาระจำนวนมาก รถบัสสนามบินก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากมีราคาไม่แพงเช่นกัน

หากนักท่องเที่ยวต้องการความสะดวกสบายสูงสุด แท็กซี่เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุด อย่างไรก็ตาม ค่าโดยสารแท็กซี่ค่อนข้างสูง ดังนั้นนักท่องเที่ยวควรพิจารณาค่าใช้จ่ายให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกใช้บริการ

ข้อมูลเพิ่มเติม

นอกจากวิธีเดินทางที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถใช้บริการรถเช่าจากสนามบินอินชอนได้อีกด้วย โดยสามารถเช่ารถได้ที่อาคารผู้โดยสาร 2 หรืออาคารผู้โดยสาร 3 ของสนามบินอินชอน

รถเช่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางแบบอิสระ และสามารถแวะเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ ตามที่ต้องการ

By Tee

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *