ออฟฟิศ ร้านกาแฟ เชียงใหม่ คนทำงานสาย Freelance มีหลากหลายอาชีพ บางทีก็อยากออกมาทำงานนอกบ้านบ้าง ออกมาเปลี่ยนบรรยากาศ วันนี้ผมจะมาแน่ะนำที่น่าสนใจสำหรับนั่งจิบกาแฟ ทำงาน เป็นออฟฟิคเคลื่อนที่มาแนะนำครับ

1. CAMP

CAMP Maya เชียงใหม่
CAMP Maya เชียงใหม่

ที่นั่งทำงานแห่งใหม่ที่พึ่งเปิดเมื่อต้นปีมานี้ที่ห้างเมย่าสาขาสี่แยกนิมมาน CAMP จะอยู่ที่ชั้นโรงหนังของห้าง ข้อดีของที่นี่คือเปิดตลอด 24 ชั่งโมง มีแอร์และปลั๊กไฟให้ใช้พร้อม สภาพแวดล้อมดีมากมีอาหารเครื่องดื่มบริการตลอด 24 ชั่วโมงและมีห้องประชุมส่วนตัวให้ใช้ด้วย ข้อเสียคือต้องสั่งเครื่องดื่ม 50 บาท แล้วจะได้รหัสใช้ อินเตอร์เน็ตฟรี 2 ชั่วโมง ที่นี่จะมีคนมาใช้บริการเยอะมากๆ โดยเฉพาะช่วงสอบนี่จะเต็มจนหาที่นั่งแทบไม่ได้

เปิดตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน

2. TCDC

4
TCDC Chiang Mai

ที่เหมาะสำหรับมานั่งทำงานอีกแห่งนึงของเชียงใหม่ มีการจัดนิทรรศการบ่อยๆ สำหรับคนที่อยากมาใช้บริการต้องสมัครสมาชิกกับทาง TCDC เป็นรายปี ถ้าไม่อยากสมัครสามารถขอทดลองใช้ได้ฟรีได้หนึ่งครั้ง สำหรับสมาชิกสามารถนั่งทำงานได้ทั้งวัน แต่ห้ามนำอาหารเครื่องเข้าไปข้างให้ มีหนังสือต่างๆ ประเทศให้อ่านเยอะมากๆ โดยเฉพาะหนังสือเกี่ยวกับการออกแบบ เหมาะสำหรับมาหาไอเดียที่นี่

เปิดทำการตั้งแต่ 10.30น. ถึง 18.ooน. หยุดวันจันทร์

http://www.tcdc.or.th/chiangmai/

3. Tom Tom Coffee

tom_n_tom_coffee_chiang_mai
tom_n_tom_coffee_chiang_mai

ร้านกาแฟมาไกลจากเกาหลีข้อดีของร้านนี้คือเปิดบริการ 24 ชั่วโมง ถ้าอยากทำงานโต้รุ่งก็เหมาะกับการมานั่งเหมือนกัน ตอนนี้ที่เชียงใหม่มีเปิดอยู่สามสาขาคือ Think Park ถนนนิมมาน สาขาที่สอง Star Avenue ใกล้ขนส่งอาเขต และ สาขาที่สาม promenada ทั้งสามสาขามีโต๊ะเหมาะกับการทำงานแถมมีปลั๊กไฟให้บริการพร้อม สั่งเครื่องดื่มได้เน็ตฟรีมาใช้ 1 ชั่วโมง

4. Pun Space

PunSpace
PunSpace

co working space ที่มาเปิดเป็นเจ้าแรกของเชียงใหม่ตั้งอยู่ในซอยศิริมังคลา เปิดบริการ 9.00น. ถึง 18.00น. ถ้าสมัครสมาชิกสามารถเข้าใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่นี่จะเหมือนมาเช่า ออฟฟิคร่วมกับคนอื่น ถ้าชอบบรรยากาศออฟฟิคที่นี่เหมาะมาก มีบริการ wifi ความเร็วสูงพร้อมทั้งอาหารเครื่องดื่มและ printer ไว้ให้บริการตลอด สำหรับเช่ารายวัน 199 บาท ถ้าต้องการออฟฟิคจริงจังสมัครสมาชิกรายเดือนจะคุ้มกว่าจ่ายรายวัน ที่นี่จะมีฝรั่งมาทำงานเยอะมากถ้าอยากได้ connection ที่นี่ก็เป็นที่ๆ น่าสนใจ มีการจักกิจกรรมสัมนากันบ่อยๆ เช่น beer camp, bar camp, TED

เปิดทำการตั้งแต่ 9.00น. ถึง 18.00น. หยุดวันอาทิตย์

5. Wake up and Subway 

Wake up coffee
Wake up coffee

ร้านกาแฟ wake up ถนนนิมมาน เปิดร้านตลอด 24 ชม เป็นอีกร้านนึงที่ได้รับความนิยมเนื่องจากมีที่โต๊ะเตรียมพร้อมไว้ให้ถึงสามชั้น แถมพ่วงด้วย subway ที่เปิดบริการตลอด 24 ชม เช่นกัน ถ้าดึกๆ หิวก็สามารถสั่งแซนวิซมากินแก้หิวได้ ส่วน wifi สั่งกาแฟหนึ่งแก้วสามารถใช้ได้สองชั่วโมงครับ

Link : https://www.facebook.com/WAKEUP.COFFEE.Official

6. Addicted to work Co-working Space

Addicted to work
Addicted to work

Co-working space น่ารักๆ อยู่ในซอยใกล้ๆ ถนนนิมมานฯ มีโปรโมชั่น 120 บาทนั่งทำงานได้แปดชั่วโมงพร้อมเครื่องดื่มหนึ่งแก้ เปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึงสี่ทุ่มทุกวัน

Link : https://www.facebook.com/AddictedToWorkCM/

By Tee

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *