คนที่ทำงานออกแบบจะรู้ว่ายุ่งยากขนาดไหนที่จะต้องหารูปมาใช้ในงานและต้องเป็นรูปที่ถูกลิขสิทธ์ด้วย กว่าจะหามาได้แต่ละรูปจะต้องใช้เวลานานมากกว่าจะเจอสักรูปที่ถูกใจเราบางรูปที่ได้มาก็มีความละเอียดต่ำอีก หรือ บางทีรูปก็ไม่สวยพอที่จะเอามาใช้

ในการออกแบบเว็บไซต์กว่า 60% ของข้อมูลในเว็บไซต์เป็นรูปภาพทั้งนั้นเพราะฉะนั้นถ้ารูปไม่สวยเว็บไซต์ก็จะขาดความน่าสนใจไปเลย วันนี้เราจะมานำเสนอเว็บไซต์ที่มีรูปภาพสวยๆ และถูกลิขสิทธ์ด้วยมาใช้ในงานได้ฟรีๆ ครับ

เว็บโหลดรูปฟรี

1. Unsplash

เว็บนี้ให้โหลดรูปฟรีสามารถนำไปใช้กับงานได้ทุกรูปแบบ รูปใหม่ๆ 10 รูปจะถูกเพิ่มทุกสิบวัน ข้อดีคือแต่ละรูปที่เอามาให้โหลดมีความสวยงามมาก ข้อเสียอย่างเดียวคือ ไม่มีระบบค้นหา ต้องมานั่งเปิดดูทีละหน้า เพื่อจะหารูปที่เราต้องการ

Unsplash
Unsplash

2. picjumbo

เว็บโหลดรูปฟรี ที่ให้บริการอย่างจริงจัง ทุกรูปสามารถเอาไปใช้ในงานส่วนบุคคลหรืองานคอมเมอร์เชี่ยวได้เลย มีระบบกรองรูปและระบบค้นหาให้ใช้ได้อย่างสะดวก มีรูปหลายแนวให้โหลด เช่น รูปอาหาร รูปสัตว์ รูปวิว รูปธรรมชาติ

picjumbo
picjumbo

3. Gratisography

เว็บโหลดรูป ฟรีคล้ายๆ Unsplash อัพเดจรูปทุกอาทิตย์ แต่ไม่มีระบบค้นหา แนวรูปจะเป็นแนวภาพคล้ายๆ instagram ถ้าชอบแนวนี้ก็เข้าไปโหลดได้เลยครับ

GRATISOGRAPHY
GRATISOGRAPHY

เว็บโหลดรูปฟรีอื่นๆ สามารถดูได้ที่ https://designschool.canva.com/blog/free-stock-photos/

By Tee

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *