ร้านเฮือนม่วนใจ๋
ร้านเฮือนม่วนใจ๋

เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม วัฒนธรรมที่หลากหลาย และอาหารรสเลิศ หนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเชียงใหม่คือการรับประทานอาหารที่ร้านอาหารต่างๆ ของเมือง เชียงใหม่มีร้านอาหารให้เลือกมากมาย แต่ละร้านก็มีเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป

ต่อไปนี้เป็นร้านอาหารน่าเที่ยวในเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาด:

  • เฮือนม่วนใจ๋ ร้านอาหารเหนือต้นตำรับที่เสิร์ฟอาหารเหนือแท้ๆ รสชาติเข้มข้นถึงเครื่อง บรรยากาศภายในร้านเป็นเรือนไม้แบบล้านนา อบอุ่นและผ่อนคลาย

เฮือนม่วนใจ๋เป็นร้านอาหารเหนือที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในย่านสันป่าข่อย ร้านอาหารตกแต่งด้วยไม้สักและเครื่องเรือนแบบล้านนา บรรยากาศภายในร้านอบอุ่นและผ่อนคลาย เมนูอาหารของร้านเน้นอาหารเหนือแท้ๆ รสชาติเข้มข้นถึงเครื่อง เช่น น้ำพริกอ่อง แกงฮังเล ลาบคั่ว แคบหมู ข้าวซอย เป็นต้น

  • Redbox Chiang Mai ร้านอาหาร Fine Dining ระดับมิชลินสตาร์ นำเสนออาหารไทยร่วมสมัยที่รังสรรค์โดยเชฟฝีมือดี บรรยากาศภายในร้านหรูหราและทันสมัย

Redbox Chiang Mai เป็นร้านอาหาร Fine Dining ระดับมิชลินสตาร์แห่งแรกในเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในย่านนิมมานเหมินท์ ร้านอาหารตกแต่งด้วยโทนสีดำและแดง บรรยากาศภายในร้านหรูหราและทันสมัย เมนูอาหารของร้านเน้นอาหารไทยร่วมสมัยที่รังสรรค์โดยเชฟฝีมือดี เช่น แกงคั่วหอยขม หมูสะเต๊ะ กุ้งแม่น้ำเผา เป็นต้น

  • Flavour Hill Bistro & Farm ร้านอาหารและฟาร์มผักออร์แกนิก นำเสนออาหารไทยและอาหารนานาชาติที่สดใหม่และรสชาติดี บรรยากาศภายในร้านร่มรื่นและสวยงาม

Flavour Hill Bistro & Farm เป็นร้านอาหารและฟาร์มผักออร์แกนิก ตั้งอยู่ในย่านสันกำแพง ร้านอาหารตกแต่งด้วยบรรยากาศธรรมชาติ บรรยากาศภายในร้านร่มรื่นและสวยงาม เมนูอาหารของร้านเน้นอาหารไทยและอาหารนานาชาติที่สดใหม่และรสชาติดี เช่น ข้าวผัดผักโขม สเต็กเนื้อออสเตรเลีย สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า เป็นต้น

  • ครัวบ้านทุ่ง ร้านอาหารพื้นบ้านที่เสิร์ฟอาหารไทยโบราณ รสชาติดั้งเดิม บรรยากาศภายในร้านเป็นบ้านไม้หลังใหญ่ อบอุ่นและคลาสสิก

ครัวบ้านทุ่งเป็นร้านอาหารพื้นบ้านที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในย่านวัดเกต ร้านอาหารตกแต่งด้วยบรรยากาศบ้านไม้ บรรยากาศภายในร้านอบอุ่นและคลาสสิก เมนูอาหารของร้านเน้นอาหารไทยโบราณ รสชาติดั้งเดิม เช่น แกงป่า ต้มยำกุ้ง ผัดไทย เป็นต้น

  • แจ่วฮ้อนลุงน้อย ร้านแจ่วฮ้อนรสเด็ดที่มีชื่อเสียงโด่งดัง แจ่วฮ้อนรสชาติเข้มข้น หอมเครื่องเทศ หมูนุ่ม น้ำซุปกลม่อม

แจ่วฮ้อนลุงน้อยเป็นร้านแจ่วฮ้อนรสเด็ดที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในย่านวัดเกต แจ่วฮ้อนของร้านรสชาติเข้มข้น หอมเครื่องเทศ หมูนุ่ม น้ำซุปกลม่อม เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเชียงใหม่

นอกจากนี้ เชียงใหม่ยังมีร้านอาหารอื่นๆ อีกมากมายที่รอให้คุณไปสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารริมแม่น้ำ ร้านอาหารริมทาง ร้านอาหารในโรงแรม หรือร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า รับรองว่าคุณจะพบกับร้านอาหารที่ถูกใจอย่างแน่นอน

ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับในการเลือกร้านอาหารในเชียงใหม่:

  • เลือกร้านอาหารตามประเภทอาหารที่ต้องการรับประทาน เชียงใหม่มีร้านอาหารให้เลือกมากมาย แต่ละร้านก็มีประเภทอาหารที่แตกต่างกันไป ดังนั้นจึงควรเลือกร้านอาหารตามประเภทอาหารที่ต้องการรับประทาน
  • เลือกร้านอาหารตามงบประมาณ ร้านอาหารในเชียงใหม่มีราคาแตกต่างกันไป ตั้งแต่ร้านอาหารราคาประหยัดไปจนถึงร้านอาหารระดับไฮเอนด์ ดังนั้นจึงควรเลือกร้านอาหารตามงบประมาณที่มี
  • เลือกร้านอาหารตามสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องการไป เชียงใหม่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่ละสถานที่ท่องเที่ยวก็มีร้านอาหารใกล้เคียง ดังนั้นจึงควรเลือกร้านอาหารตามสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องการไป

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณในการเลือกร้านอาหารที่น่าเที่ยวในเชียงใหม่นะครับ

By Tee

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *