Ostry KC06A
Ostry KC06A

ใครที่กำลังมองหาหูฟังดีๆ สักตัวที่ราคาไม่แพงจนเกินไปน่าจะสนใจหูฟังตัวนี้นะครับ Ostry KC06A หลายคนอาจจะไม่รู้จักเพราะเป็นบริษัทผลิตหูฟังเจ้าใหม่จากจีน!!! อ่านถึงตรงนี้หลายคนคงเมินไปแล้วแต่เดี๋ยวก่อนนะครับ หูฟังจีนตัวนี้มีอะไรดีๆ มากกว่าที่คุณคิด

การค้นพบหูฟัง Ostry KC06A ตัวนี้

หลังจากที่ทนใช้หูฟัง iphone อยู่นานและเริ่มรู้สึกว่าหูฟังตัวนี้มันไม่สามารถขับเสียงออกมาได้เต็มที่นัก เพราะตัวหูฟังถึงแม้จะเป็นกึ่งๆ in ear แต่มันก็ไม่ได้ป้องกันเสียงรบกวน มาก และเวลาที่ขยับตัวเร็วหรือทำอะไรที่มีกาเคลื่อนไหวเยอะๆ หน่อยหูฟังมันก็ชอบหลุดออกจากหูบ่อยๆ ประกอบกับเวลาทำงานจะชอบเปิดเพลงฟังตลอด ก็เลยเริ่มมองหาหูฟังใหม่ที่ราคาไม่แพงมาก แต่เสียงต้องดีในระดับที่ฟังแล้วติดใจ ตัวที่ผมเลือกตอนแรกคือ Shure SE215 ตัวนี้ผมชอบที่มันเป็นหูฟังแบบ in ear และออกแบบให้ตอนใส่หูฟังต้องคล้องหลังหูด้วยทำให้หลุดยาก กว่าหูฟัง iphone แล้วก็มีจุดเด่นที่สามารถเปลี่ยนหูฟังได้ ถ้าคุณไม่ทำตัวหูฟังพังไปซะก่อน คุณสามารถใช้ตัวนี้ไปได้อีกหลายปีทีเดียว

หลังจากเล็งตัวนี้อยู่นานผมก็ไปหา review จาก เว็บต่างๆ และมีคนแนะนำมาว่า Ostry KC06A ตัวนี้เสียงดีกว่าใน ราคาที่คุ้มค่ากว่า ผมไม่เชื่อเท่าไหรนัก เพราะผมก็ไม่รู้สักยี่ห้อ Ostry เหมือนกัน ผมก็เลยไปที่ร้านขายหูฟังและขอลองฟังหูฟัง Shure SE215 ก่อน ด้วยความอยากรู้อยากเห็นผมก็เลยขอลอง Ostry KC06A ด้วย เสียบปุบ รู้เลยครับว่าเสียงมันดีกว่าจริงๆ ผมได้เสียเงินทันทีกับหูฟังตัวนี้

หูฟังตัวนี้เฮียมั่นคงก็เอามารีวิวด้วยนะครับ

อุปกรณ์ภายในกล่อง

IMG_5561
อุปกรณ์ในกล่อง

-หูฟัง
-จุกยางแบบมีตะแกรง ให้เสียงเบสที่แน่นกว่าจุกทั่วไป (1 คู่)
-จุกยาง 2 แบบ แบบละ 3 คู่ (ให้เสียงแตกต่างกันเล็กน้อย)
-ท่อยางสำหรับเกี่ยวใบหู
-ซองผ้าสำหรับเก็บพกพา
-คลิปหนีบสำหรับ เหน็บเสื้อ

ตัวหูฟังทำจากเหล็กแข็งแรงมากครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องเป็นรอยเลย หูฟังตัวนี้สามารถใช้ได้สองแบบ คือแบบใส่ธรรมดากับใช้ท่อยางคล้องสายหูฟังไปที่หลังหูทำให้ไม่หลุดง่าย

สายหูฟังเป็นสายถักเคลือบด้วยยางใสสีดำ ตัวสายหูฟังไม่มีปัญหาเรื่องสายพันกันให้ลำคาญใจ

Specification:

  • Driver: 10mm CCAW third-generation dual-chamber patent
  • Vibrating membrane EBT (based on eardrum bionic technology)
  • Rated Impedance: 16Ω+/-15%
  • Sensitivity: ≧102dB (at 1000Hz)
  • Frequency Response: 20 Hz-20KHz
  • Distortion: ≤1% 110dB (20μpa )
  • Channel balance: ≤1.5dB (at 1000Hz)
  • Rated Power: 10mW
  • Cable: 1.35m TPU wire

รีวิวหูฟัง Ostry KC06A

เรื่องของเสียงนั้นจัดว่าเป็นหูฟังที่มีจุดเด่นที่หลายคนถึงกับอึ้งกัน เป็นหูฟังที่มีการจัดบาลานซ์ของเสียงได้ดีมากๆ เบสแน่นแบบกระชับ ไม่บาง ไม่หนาแต่เรียกว่าพอดี เสียงร้องเด่นมาข้างหน้าแต่ไม่มากเกินไป  ไม่มีการรบกวนย่านอื่นเลยแม้แต่น้อย ย่านแหลมนั้นสว่างกำลังดีเสียงสดใส ให้ความรู้สึกกว้างสบาย แต่ไม่โล่งไร้มิติ  ตัวหูฟังสามารถแยกชิ้นดนตรีได้อย่างดีสามารถจับทิศทางเสียงได้เลยทีเดียว ถ้าตั้งใจฟังเสียงกีตาร์ได้ยินเสียงเป็นสายๆ เลย หูฟังตัวนี้ได้รับการรีวิวจากหลายๆ เจ้าว่าเป็นหูฟังล้มยักษ์เลยทีเดียว

ตัวหูฟังไม่ได้การกำลังขับมากสามารถใช้ฟังกับโทรศัพท์มือถือได้สบายๆ ส่วนราคาค่าตัว ประมาณ 2590 บาท

 

By Tee

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *